Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 
THÔNG TIN CẦN BIẾT
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
LIÊN KẾT WEB
Trực tuyến: 2
Tổng truy cập: 1084886
Thông Tin chung
Chọn trường – chọn nghề phù hợp sở thích và kinh tế gia đ́nh

     Thi trượt lớp 10 công lập với các em học sinh là một vấp ngă không thể quên trong cuộc đời, nó được coi là một thất bại nặng nề. Nhiều em cảm thấy xấu hổ, lo lắng, mất ăn mất ngủ và nặng hơn là rơi vào trạng thái trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực. Chính v́ vậy, khi tiếp xúc với các bạn học sinh đến tư vấn tuyển sinh th́ việc đầu tiên của tôi là trấn an các bạn, giúp các bạn quên cảm giác đó đi, b́nh tĩnh để các em vượt qua và chọn trường tiếp tục tương lai của ḿnh.

     Chia sẽ vấn đề này, với hơn 3 năm kinh nghiệm làm vị trí tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho các em tôi thường nói với các em câu ông bà ta thường nói “Học tài thi phận” và việc thi trượt đến từ rất nhiều nguyên nhân, có thể do học lực các em, có thể do đặt nguyện vọng chưa phù hợp, có thể do tâm lư áp lực thi cử, có thể do sức khỏe khi thi không tốt hoặc cũng có thể do không may mắn khi làm bài thi. V́ vậy, phụ huynh đừng trách con mà quang trọng là ổn định tâm lư để các em hướng đến những điều tích cực tiếp tục tương lai của ḿnh.

Bước tiếp theo là cởi mở tṛ chuyện, phân tích các hướng đi tiếp theo cho các em. Trường Trung cấp nghề Quang Trung là trường công lập, khi chọn học nghề tại đây các em được miễn 100% học phí học nghề theo Nghị định số 81/2021 của Chính phủ, với các bạn có gia đ́nh có kinh tế khó khăn th́ các em nên cân nhắc v́ đây là chính sách khá ưu đăi. Hiện nay trường đang tuyển sinh với 10 nghề thuộc các khối nghề Điện, CNTT, Cơ bản và dịch vụ. Tại đây các em c̣n có thể học thêm văn hóa để tham gia thi kỳ thi THPT quốc gia nếu có nhu cầu. Con đường nào cũng dẫn đến thành công nếu các em biết cố gắng và học tập thật tốt. Chúc các em thành công.

     Hăy đến với Trung cấp nghề Quang Trung để có “Một lựa chọn hoàn hảo, một tương lai vững vàng.”

Đỗ Thị Tuyết Nhung

[Trở về trang trước]  [Danh mục chính]
Thông tin khác
TÌM KIẾM THÔNG TIN
TƯ VẤN ĐÀO TẠO
   
 
   
 
 
 
 
Địa chỉ: 12 Quang Trung, P.8, Q. Gò Vấp, Tp. HCM - Điện thoại: 08.389466097 - 35893258 - 35893259 - Fax: 08.38958179
 
  www.quangtrungtech.edu.vn Thiết kế bởi Trang Web Vàng